ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH SANDA.VN

 

Website thương mại điện tử Sanda.vn, hay Sàn giao dịch thương mại điện tử Sanda.Vn (Gọi tắt là Sanda.vn) do Hợp tác xã nghề da thủ công Việt Nam sở hữu. Mục đích tạo ra một môi trường hoạt động cung ứng dịch vụ thông qua website thương mại điện tử cho các xã viên là thành viên Hợp tác xã nghề da thủ công Việt Nam

Tại đây, chúng tôi cung cấp thông tin về các sản phẩm đồ da hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến hoặc có nhu cầu mua sắm các loại sản phẩm da thật

Sứ mệnh mà Sanda.vn hướng tới là trở thành Nền tảng giới thiệu, quảng bá sản phẩm thành viên hợp tác xã và là cầu nối để người mua có thể tìm kiếm và sở hữu các món đồ da trực tiếp từ người sản xuất 

I.  THÔNG TIN CHUNG

 

Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.

 

- Nhà cung cấp/Người bán: Người bán là thành viên của Hợp tác xã nghề da thủ công Việt Nam có nhu cầu giới thiệu, bán hàng hóa, dịch vụ và  để sử dụng dịch vụ thương mại điện tử và/hoặc dịch vụ khác trên Sanda.vn cần đăng ký tài khoản bán hàng để giới thiệu sản phẩm

- Người mua hàng: Là khách hàng tham gia giao dịch trên Sanda.vn là mọi cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự từ đủ 15 tuổi trở lên và có tài sản để thực hiện giao dịch mua bán sản phẩm và mọi tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (sau đây gọi chung là "Người mua"). Khách hàng không bắt buộc phải đăng nhập khi đặt hàng

  

Quý khách hàng sẽ phải đăng ký tài khoản với thông tin xác thực về bản thân và phải cập nhật nếu có bất kỳ thay đổi nào. Mỗi người truy cập phải có trách nhiệm với mật khẩu, tài khoản và hoạt động của mình trên web. Hơn nữa, quý khách hàng phải thông báo cho chúng tôi biết khi tài khoản bị truy cập trái phép. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, đối với những thiệt hại hoặc mất mát gây ra do quý khách không tuân thủ quy định.

  • Sản phẩm giao dịch trên Sanda.vn bao gồm hàng hóa các loại sản phẩm làm từ da thật, và đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh hay cấm quảng cáo (sau đây gọi chung là "Sản phẩm").

Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Sanda.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. 

Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Sanda.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của  Sàn  giao dịch TMĐT Sanda.vn.

  

II.     QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho người mua hàng

Sanda.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến. Không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm khách hàng quan tâm, Sanda.vn còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng, đồng thời cung cấp cho khách hàng danh sách các điểm bán hàng tin cậy với đầy đủ thông tin giá cả, chính sách hỗ trợ sản phẩm để khách hàng tham khảo, giúp khách hàng hạn chế tối đa gặp phải những trường hợp mua hàng không đảm bảo, hàng kém chất lượng, giá thành cao…

Khi có nhu cầu mua hàng trên Sanda.vn người mua nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và thông tin người bán mà người mua đang quan tâm;
  • Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà người mua đang có nhu cầu mua. (có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những người bán khác trên website Sanda.vn (để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);
  • Dựa trên những thông tin tham khảo, Người mua lựa chọn Sản phẩm phù hợp cho vào đơn đặt hàng (sau đây gọi là "Đơn đặt hàng").
  • Người mua rà soát lại các thông tin của Đơn đặt hàng trước khi xác nhận đặt hàng, tiến hành xác nhận hoặc hủy Đơn đặt hàng. Người mua được website hiển thị trang đặt hàng với đầy đủ thông tin đã khai báo, đồng thời một email chứa thông tin chi tiết về đơn hàng cũng được gửi tới email người mua cung cấp.
  • Sau khi đặt hàng thành công, người mua và người bán tự liên hệ với nhau để trao đổi thêm và chi tiết hơn về đơn hàng, sau đó tự thỏa thuận về cách thức thanh toán và giao nhận.
  • Người mua cũng có thể chủ động liên hệ với người bán trước khi đặt mua sản phẩm bằng cách bấm vào tên gian hàng ở trang sản phẩm chi tiết để truy cập xem thông tin về gian hàng đăng bán
  • Người mua nhận sản phẩm, dịch vụ.
  • Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có)

2 / Quy trình dành cho người bán hàng

 Người bán là Thành viên của Hợp tác xã Nghề da thủ công Việt Nam sẽ đăng ký tài khoản tại Sàn Da và bổ sung các thông tin liên hệ cần thiết, hoặc sẽ được Hợp tác xã kích hoạt tài khoản bán hàng thành viên để bắt đầu giới thiệu sản phẩm trên sanda.

Người bán chưa là thành viên của Hợp tác xã cần liên hệ đăng ký thành viên với Hợp tác xã,  khi được xác nhận là thành viên Hợp tác xã, sẽ được tạo tài khoản đăng thông tin sản phẩm và bán hàng trên sanda.

Sau khi có tài khoản bán hàng tại Sanda.vn người bán thực hiện theo hướng dẫn để bắt đầu giới thiệu sản phẩm

  • Bước 1: Chọn đăng sản phẩm
  • Bước 2: Nhập các nội dung giới thiệu sản phẩm, các chính sách bán hàng
  • Bước 3: Gửi nội dụng đăng bán

Ban quản lý Sanda.vn sẽ kiểm duyệt các thông tin sản phẩm của gian hàng để đảm bảo tuân thủ pháp luật trước khi chuyển sản phẩm sang trạng thái “Đã đăng” để sản phẩm có thể hiện thị công khai ở website. Thời gian kiểm duyệt tối đa 24 giờ.

Nếu thông tin sản phẩm vi phạm pháp luật hoặc chưa đạt yêu cầu và quy định mà Sanda.vn đưa ra, chúng tôi sẽ thông báo ngay trên website và gửi email để chủ gian hàng sửa lại. Nếu chưa sửa lại thông tin thì sản phẩm vẫn ở trạng thái “Chờ duyệt” bị ẩn trên website.

Khi sản phẩm đang ở trạng thái chờ duyệt hoặc đã đăng, bất cứ khi nào chủ gian hàng cũng có thể vào menu Sản phẩm như đã nói trên để chỉnh sửa thông tin về sản phẩm, hoặc xóa sản phẩm… bằng cách bấm vào tên sản phẩm, hoặc rê chuột vào tên sản phẩm bấm nút “Sửa” hoặc “Sửa nhanh”.

Nếu sản phẩm đã được duyệt đăng nhưng chủ gian hàng chỉnh sửa nó, thì sau khi chỉnh sửa xong sản phẩm sẽ lại trở về trạng thái chờ kiểm duyệt để Sanda.vn kiểm tra.

 III, CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG

Hàng hóa được bán tại Sanda.vn thì việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ sẽ được thực hiện theo chính sách của từng người bán (khuyến cáo người mua phải đọc kĩ thông tin, hoặc trao đổi/ gọi điện trực tiếp cho người bán để tìm hiểu về việc đổi trả hàng như thế nào trước khi  quyết định mua hàng). Trong trường hợp người mua không hiểu rõ về chính sách đổi trả hàng của người bán, thì người mua phải liên lạc cho người bán để hiểu rõ ràng về chính sách đó trước khi quyết định mua hàng.

Đối với Sanda.vn sẽ yêu cầu người bán phải cung cấp đầy đủ thông tin về chính sách đổi trả về hàng hóa trong từng gian hàng/ sản phẩm.

 

IV. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

  • Ngưới bán và người mua trực tiếp thỏa thuận về cách thức bảo hành trong quá trình giao dịch.
  • Người bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho người mua như trong cam kết, giấy bảo hành sản phẩm.
  • Người mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
  • Người mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện người bán trong trường hợp người bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành (mà lỗi xác định là từ người bán).
  • Sanda.vn khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Sanda.vn sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Sanda.vn chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của người bán.

 V. NGHĨA VỤ CỦA NGƯƠI BÁN VÀ NGƯỜI MUA TRONG QUÁ TRÌNH GIAO DỊCH

  1. Nghĩa vụ của người mua
  • Kiểm tra thông tin về shop và liên hệ/trao đổi kỹ lưỡng với shop trước khi thanh toán.
  • Cung cấp thông tin chính xác để người bán xác thực đơn hàng phục vụ quá trình giao hàng
  • Kiểm tra, nhận hàng và thanh toán đầy đủ tiền hàng cho shop.
  • Khi phát hiện shop không thực hiện đúng cam kết như đã thảo luận như: không xử lý đơn hàng sau tối đa 48 giờ, giao thiếu hàng, giao hàng không như mô tả (hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái), không tuân thủ chính sách bảo hành hoặc đổi trả (nếu có)… hãy báo ngay cho Sanda.Vn để chúng tôi kịp thời xử lý.
  • Đăng thông tin bình luận, đánh giá sản phẩm đúng quy định, chính xác và phải chịu trách nhiệm về những thông tin này.
  • Đàm phán, thương lượng với người bán nếu phát sinh mâu thuẫn hoặc tranh chấp.
  • Liên hệ Sanda.vn để nhờ làm trung gian hòa giải nếu đám phán với người bán thất bại.
  • Phối hợp, cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết cho Sanda.vn theo yêu cầu để giải quyết tranh chấp

  1. Nghĩa vụ của người bán
  • Người bán bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình, tự chịu trách nhiệm nếu thông tin bị rò rỉ, bị hack hoặc dùng chung tài khoản với người khác.
  • cam  kết  những  thông  tin  cung  cấp  cho  Sàn  giao  dịch  TMĐT Sanda.vn và những thông tin đăng tải lên Sàn giao dịch TMĐT Sanda.vn là chính xác.
  • Đăng tải nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Sanda.vn.
  • Cạnh tranh lành mạnh, không phá hoại việc kinh doanh và tuyên truyền thông tin sai sự thật về người bán khác.
  • Đăng thông tin sản phẩm và bình luận đúng quy định, chính xác và phải chịu trách nhiệm về những thông tin này.
  • Đảm bảo giao đúng hàng hóa, dịch vụ như đã mô tả và cam kết với người mua. Shop chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình tại Sanda.vn.
  • Shop có trách nhiệm hoàn thành đơn hàng theo những thỏa thuận khi liên hệ/trao đổi với người mua.
  • Đàm phán, thương lượng với người mua nếu phát sinh mâu thuẫn hoặc tranh chấp.
  • Liên hệ Sanda.Vn để nhờ làm trung gian hòa giải nếu đám phán với người mua thất bại.
  • Phối hợp, cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết cho Sanda.vn theo yêu cầu để giải quyết tranh chấp

 

Lưu ý quan trọng:

1. Sanda.vn chỉ là trung gian để các thành viên Hợp tác xã bán hàng, không tham gia vào quá trình giao dịch giữa người mua & bán, do đó nếu giao dịch trục trặc 2 bên cần thảo luận và thương lượng hợp lý với nhau. Nếu không giải quyết được, Sanda.vn sẽ căn cứ tình trạng vi phạm của các bên để áp dụng cách thức xử lý phù hợp, thậm chí nhờ cơ quan pháp luật can thiệp giải quyết.

2. Sanda.vn có trách nghiệm kiểm duyệt thông tin sản phẩm thành viên đăng bán để đảm bảo thông tin đăng tải đúng quy định, do đó người mua hàng hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên chúng tôi không áp đặt các chính sách bảo hành/đổi trả mà để cho các shop tự thỏa thuận với người mua.