ĐỂ THAM GIA MUA, BÁN TẠI SANDA.VN QUÝ VỊ (CẢ NGƯỜI BÁN LẪN NGƯỜI MUA) CẦN TUÂN THỦ NGHIÊM TÚC NHỮNG ĐIỀU KHOẢN VÀ QUY ĐỊNH SAU ĐÂY.

I. Quy định đăng ký

  • Cung cấp tên, địa chỉ, email và số điện thoại chính xác để thuận tiện liên hệ cũng như giao dịch tại website.
  • Không được đặt tên tài khoản và tên shop với nội dung thô tục, xúc phạm người khác, theo tên các nhà lãnh đạo/danh nhân hoặc giả mạo Sanda.vn hay các nhãn hiệu/thương hiệu đã được bảo hộ…
  • Chủ động cập nhật đầy đủ và chính xác tất cả thông tin cá nhân và tự chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa ra.
  • Có trách nhiệm tự bảo mật tài khoản của mình, không chia sẻ hoặc dùng chung tài khoản của mình với bất kỳ ai khác.

II. Quy định hoạt động tại website

  • Không được dùng những từ ngữ miệt thị, xúc phạm, vu khống người khác khi nhận xét sản phẩm hoặc trao đổi riêng.
  • Không được phép giả mạo Sanda.vn, Hợp tác xã Nghề da Thủ Công dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Không được tìm cách hack hoặc khai thác lỗ hổng của website.
  • Không được đăng tải các thông tin xấu vi phạm các quy định của website cũng như của pháp luật.
  • Khi phát sinh khiếu nại, người mua/bán cần có trách nhiệm thương lượng giải quyết trên tinh thần hòa giải.

III. Quy định về bảo mật thông tin cá nhân & quyền riêng tư

Sanda.vn rất trân trọng sự tin tưởng của khách hàng và cam kết những thông tin khách hàng cung cấp sẽ được chúng tôi nỗ lực tối đa để bảo mật và sử dụng một cách chính xác. Điều đó được chúng tôi thể hiện chi tiết tại đây: Chính sách bảo mật thông tin.

IV. Những thông tin bị cấm tại website

  • Thông tin mang tính tuyên truyền phản động, chống phá chính quyền, Đảng và Nhà nước.
  • Thông tin mang tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đất nước hoặc quốc gia bất kỳ.
  • Thông tin tài liệu thuộc diện bí mật quốc gia.
  • Ma túy, chất kích thích và các loại chất gây nghiện khác.
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho con người chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
  • Các loại thuốc độc, thuốc ngủ, các loại độc dược…
  • Vũ khí, chất nổ, hóa chất độc hại…
  • Con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người.
  • Động vật hoang dã và những sản phẩm từ động vật hoang dã như thịt, da, lông, ngà, nội tạng…
  • Danh sách email, số điện thoại, thẻ tín dụng hoặc các thông tin riêng tư cá nhân.
  • Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc sử dụng chương trình bẻ khóa (crack).
  • Bằng cấp, giấy tờ hoặc dịch vụ làm bằng cấp, giấy tờ giả.
  • Các sản phẩm bất hợp pháp có nguồn gốc trộm cướp.
  • Đất đai, tài sản thuộc các khu vực/ vùng địa lý công cộng.
  • Thuốc lá và các loại rượu có nồng độ cồn trên 15 độ.
  • Thông tin tuyên truyền văn hóa đồi trụy, mê tín dị đoan.
  • Các sản phẩm khiêu dâm, dụng cụ kích dục, các dịch vụ môi giới mại dâm dưới mọi hình thức.
  • Giả danh hoặc sử dụng trái phép các thông tin vi phạm bản quyền 
  • Thông tin vu khống, lừa đảo, xúc phạm danh dự & nhân phẩm cá nhân hoặc tổ chức, ảnh hưởng tới việc kinh doanh của người bán và sự hoạt động của Sanda.vn cũng như Hợp tác xã nghề da thủ công Việt Nam.

V. Quy định đối với người mua hàng

  • Có trách nhiệm kiểm tra thông tin về shop và liên hệ/trao đổi kỹ lưỡng với shop trước khi thanh toán.
  • Có trách nhiệm kiểm tra, nhận hàng và thanh toán đầy đủ tiền hàng cho shop.
  • Khi phát hiện shop không thực hiện đúng cam kết như đã thảo luận như: không xử lý đơn hàng sau tối đa 48 giờ, giao thiếu hàng, giao hàng không như mô tả (hàng kém chất lượng), không tuân thủ chính sách bảo hành hoặc đổi trả (nếu có)… hãy báo ngay cho Sanda.vn để chúng tôi kịp thời xử lý.

VI. Quy định đối với người bán hàng (shop)

  • Chủ shop cần cập nhật đầy đủ, chính xác và thống nhất tất cả thông tin về cá nhân chủ shop, shop và các sản phẩm của mình. Tự chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa ra.
  • Nghiêm cấm cạnh tranh không lành mạnh dưới mọi hình thức dẫn đến gây mất đoàn kết giữa các shop, phá hoại việc kinh doanh của shop khác.
  • Không đăng bán hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu và các sản phẩm bị cấm quy định tại mục IV.
  • Chủ động kiểm tra và cập nhật tình trạng tồn kho của hàng hóa đăng bán trên website Sanda.vn, đảm bảo số lượng tồn kho thật của hàng hóa.
  • Đảm bảo giao đúng hàng hóa, dịch vụ như đã mô tả và cam kết với người mua. Shop chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình tại Sanda.vn.
  • Shop có trách nhiệm hoàn thành đơn hàng theo những thỏa thuận khi liên hệ/trao đổi với người mua.
  • Sau khi người mua đặt hàng (shop sẽ nhận được email thông báo, hoặc thông báo tại trang quản trị shop) thì shop có thời hạn tối đa 48 giờ để xử lý đơn hàng (đồng ý, từ chối hoặc gia hạn đơn).
  • Khi shop phát hiện người mua đặt các đơn hàng ảo, đặt hàng nhưng tìm cách không nhận hoặc thanh toán hãy báo ngay cho Sanda.vn để chúng tôi kịp thời xử lý.
  • Cung cấp cho người mua và Sanda.vn những chính sách đổi/trả và bảo hành một cách rõ ràng, hợp lý và có trách nhiệm thông báo mỗi khi có thay đổi hoặc cập nhật.
  • Hợp tác và cung cấp thông tin theo yêu cầu của Sanda.vn trong quá trình điều tra các trường hợp nghi ngờ phạm pháp, lừa đảo hoặc vi phạm các quy định của Sanda.vn.
  • Trường hợp ngừng kinh doanh hoặc ngừng sử dụng dịch vụ của Sanda.vn, shop phải có trách nhiệm giải quyết những vấn đề tồn đọng phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ trước đó với Sanda.vn và khách hàng.

VII. Quy định đăng bán sản phẩm trên gian hàng (shop)

  • Sản phẩm đăng bán phải được đặt đúng danh mục phù hợp.
  • Nghiêm cấm một sản phẩm đăng nhiều lần, đặt tên sản phẩm giống nhau.
  • Đơn vị tiền tệ duy nhất là đồng Việt Nam (VNĐ).
  • Tiêu đề, hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan phải thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định về đăng tin nói chung của Sanda.vn.
  • Tiêu đề phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt. Có thể sử dụng kèm tiếng nước ngoài trong tiêu đề hoặc mô tả sản phẩm nhưng phải là từ ngữ thông dụng hoặc đã được Việt hóa.
  • Tên sản phẩm không được sử dụng các từ khóa vi phạm bản quyền, thương hiệu, hàng fake, hàng giả, hàng nhái.
  • Tên sản phẩm không được chứa các ký tự đặc biệt, giá sản phẩm, địa chỉ, số điện thoại, link…
  • Không sử dụng những hình ảnh đại diện vi phạm bản quyền, thương hiệu, hình ảnh phản cảm, hình ảnh cá nhân không được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam.
  • Ảnh sản phẩm phải là ảnh thật, ảnh sắc nét của tình trạng sản phẩm. Không dùng hình ảnh có logo xâm phạm nhãn hiệu.
  • Dung lượng tối đa của hình ảnh là 01 MB (1024 KB), kích thước tối đa 1024 x 1024 pixel. Nếu hình ảnh nặng (dung lượng cao) shop có thể sử dụng các website hoặc app (trên điện thoại) để nén ảnh trước khi đăng.
  • Miêu tả sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết để giúp khách hàng có thể hiểu rõ những đặc điểm, công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng của sản phẩm. Đây sẽ là căn cứ cho khách hàng khi nhận và kiểm tra hàng.
  • Có thể thêm mọi thông tin liên hệ, các combo giá bán, công khai cách thức thanh toán & giao nhận, link Facebook nhưng không được phép có link website của shop.
  • Điền đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc tính sản phẩm và chế độ bảo hành và đổi trả (nếu có) theo yêu cầu của mỗi ngành hàng.
  • Chính sách kinh doanh: Cần rõ ràng, trung thực, không gây hiểu nhầm cho người xem về giá cả, giao nhận và bảo hành/đổi trả sản phẩm.

VIII. Quyền và trách nhiệm của người bán và người mua

1. Quyền và trách nhiệm của người bán (chủ gian hàng)

1.1. Quyền của người bán:

  • Được tự mình (hoặc yêu cầu Sanda.vn) bảo mật, chỉnh sửa hoặc xóa thông tin cá nhân của mình đã lưu tại website.
  • Được khiếu nại hoặc thắc mắc với Sanda.vn về chất lượng dịch vụ tại website.
  • Được hủy hợp đồng đã ký kết với Sanda.vn nếu Sanda.vn không đảm bảo website hoạt động ổn định phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Đồng thời được quyền uy cầu Sanda.vn bồi thường số tiền chênh lệch khi hủy hợp đồng (hoặc theo các điều khoản đã nêu trong hợp đồng), hoặc khởi kiện Sanda.vn nếu không đàm phán được.
  • Được yêu cầu Sanda.vn hỗ trợ cách sử dụng website, cách đăng và chỉnh sửa sản phẩm…
  • Được yêu cầu Sanda.vn nhanh chóng xét duyệt để sản phẩm của mình sớm được hiển thị.
  • Được bình luận về sản phẩm mình đăng bán cũng như sản phẩm của chủ gian hàng khác.
  • Được tự mình quyết định quá trình giao dịch với người mua như cách thức thanh toán và giao hàng.
  • Được yêu cầu người mua thanh toán đủ số tiền sản phẩm đã giao nếu người bán giao hàng đúng đơn hàng và giống miêu tả sản phẩm.
  • Được yêu cầu Sanda.vn hỗ trợ xử lý tranh chấp nếu người mua không thanh toán hoặc tuân thủ quy trình giao dịch đã đề ra giữa hai bên.
  • Được khởi kiện người mua nếu quá trình đàm phán, hòa giải và thương lượng thất bại.

1.2. Trách nhiệm của người bán:

  • Cam kết tất cả thông tin khai báo tại Sanda.vn là chính xác và đầy đủ.
  • Tự bảo quản thông tin tài khoản của mình tại Sanda.vn, tự chịu trách nhiệm nếu thông tin bị rò rỉ, bị hack hoặc dùng chung tài khoản với người khác.
  • Không được tìm cách hack, khai thác các lỗ hổng bảo mật hoặc phá hoại website Sanda.vn dưới mọi hình thức.
  • Thông báo cho Sanda.vn về các thông tin phạm pháp hoặc các hành động phá hoại website.
  • Cạnh tranh lành mạnh, không phá hoại việc kinh doanh và tuyên truyền thông tin sai sự thật về người bán khác.
  • Đăng thông tin sản phẩm và bình luận đúng quy định, chính xác và phải chịu trách nhiệm về những thông tin này.
  • Giao hàng cho người mua đúng như miêu tả sản phẩm đã đăng, đúng với nội dung đơn hàng người mua đã đặt.
  • Đàm phán, thương lượng với người mua nếu phát sinh mâu thuẫn hoặc tranh chấp.
  • Liên hệ Sanda.vn để nhờ làm trung gian hòa giải nếu đám phán với người mua thất bại.
  • Phối hợp, cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết cho Sanda.vn theo yêu cầu để giải quyết tranh chấp.
  • Không được sử dụng hình ảnh, thương hiệu hoặc những thông tin thuộc về Sanda.vn hoặc Hợp tác xã Nghề da thủ công dưới mọi hình thức nếu không được sự đồng ý bằng văn bản.

2. Quyền và trách nhiệm của người mua (khách hàng)

2.1. Quyền của người mua:

  • Được tự mình (hoặc yêu cầu Sanda.vn) bảo mật, chỉnh sửa hoặc xóa thông tin cá nhân của mình đã lưu tại website.
  • Được khiếu nại hoặc thắc mắc với Sanda.vn về chất lượng dịch vụ tại website.
  • Được yêu cầu Sanda.vn hỗ trợ cách sử dụng website, tìm kiếm thông tin sản phẩm…
  • Được bình luận về bất kỳ sản phẩm nào đang đăng bán tại Sanda.vn.
  • Được tự mình quyết định quá trình giao dịch với người bán như cách thức thanh toán và giao hàng.
  • Được sử dụng mọi cách thức để liên hệ người bán để hỏi thông tin về sản phẩm, mặc cả hoặc đàm phán các vấn đề thanh toán, giao hàng, chế độ bảo hành…
  • Được yêu cầu người bán tuân thủ quy định của Sanda.vn về cách thức đóng gói hàng và thời gian giao hàng.
  • Được yêu cầu người bán thực hiện đơn hàng mà mình đã đặt sao cho đúng và đủ chủng loại, mẫu mã, kích thước và số lượng sản phẩm như miêu tả.
  • Được từ chối nhận hàng hoặc thanh toán nếu sản phẩm người bán giao không đúng và đủ chủng loại, mẫu mã, kích thước và số lượng.
  • Được yêu cầu Sanda.vn hỗ trợ xử lý tranh chấp nếu người bán không tuân thủ quy trình giao dịch đã đề ra giữa hai bên, không giao đúng hàng hoặc giao sai/ thiếu hàng…
  • Được khởi kiện người mua nếu quá trình đàm phán, hòa giải và thương lượng thất bại.

2.2. Trách nhiệm của người mua:

  • Cam kết tất cả thông tin khai báo tại Sanda.vn là chính xác và đầy đủ.
  • Tự bảo quản thông tin tài khoản của mình tại Sanda.vn, tự chịu trách nhiệm nếu thông tin bị rò rỉ, bị hack hoặc dùng chung tài khoản với người khác.
  • Không được tìm cách hack, khai thác các lỗ hổng bảo mật hoặc phá hoại website Sanda.vn dưới mọi hình thức.
  • Thông báo tới ban quản lý Sanda.vn về các thông vi phạm pháp hoặc các hành động phá hoại website.
  • Không phá hoại việc kinh doanh và tuyên truyền thông tin sai sự thật về các người bán (chủ gian hàng) ở Sanda.vn.
  • Đăng thông tin bình luận đúng quy định, chính xác và phải chịu trách nhiệm về những thông tin này.
  • Đàm phán, thương lượng với người bán nếu phát sinh mâu thuẫn hoặc tranh chấp.
  • Liên hệ Sanda.vn để nhờ làm trung gian hòa giải nếu đám phán với người bán thất bại.
  • Phối hợp, cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết cho Sanda.vn theo yêu cầu để giải quyết tranh chấp.
  • Không được sử dụng hình ảnh, thương hiệu hoặc những thông tin thuộc về Sanda.vn hoặc Công ty TNHH Thương mại Điện tử Nguyễn Khoa dưới mọi hình thức nếu không được sự đồng ý bằng văn bản.

X. Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại phát sinh

Sanda.vn yêu cầu các cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch trên Sanda.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên. Tuy nhiên, nếu phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa người mua và người bán thì hai bên cần tuân thủ quy trình giải quyết như sau:

  • Trước tiên người mua (hoặc người bán) cần chủ động liên hệ đối phương để đàm phán trên tinh thần hợp tác và có trách nhiệm. Nếu đàm phán thất bại, tối đa 07 ngày liền kề người mua (hoặc người bán) cần liên hệ Sanda.vn để yêu cầu làm trung gian hòa giải theo thông tin liên hệ tại cuối website hoặc ở trang Liên hệ.
  • Sanda.vn sẽ yêu cầu cả hai bên tối đa trong 07 ngày phải hợp tác cung cấp các thông tin và bằng chứng xác thực. Chúng tôi sẽ căn cứ nội dung tranh chấp để phân giải, ví dụ yêu cầu người bán hoàn trả một phần hoặc toàn bộ tiền đã nhận từ người mua, yêu cầu người mua hoàn trả hàng hóa cho người bán, yêu cầu các bên định giá thiệt hại (nếu có) để thỏa thuận số tiền đền bù hoặc chênh lệch thanh toán…
  • Nếu Sanda.vn kiểm tra và nhận định người bán cố tình giao sai hàng, thiếu hàng, hàng bị hỏng hoặc không đúng miêu tả… theo thông tin người mua cung cấp thì sẽ yêu cầu người bán giao hàng đúng với miêu tả và đủ số lượng, chủng loại, màu sắc, kích cỡ… cho người mua.
  • Nếu Sanda.vn kiểm tra và nhận định người mua cố tình làm hỏng hàng, hoặc viện các lý do nhằm từ chối thanh toán tiền hay nhận hàng… theo thông tin người bán cung cấp thì sẽ yêu cầu người mua nhận hàng và thanh toán đủ số tiền.
  • Nếu hai bên không hài lòng với những phán quyết Sanda.vn đưa ra, để khách quan và đảm bảo quyền lợi của hai bên thì Sanda.vn sẽ tạm thời khóa tài khoản của cả người mua lẫn người bán, đồng thời yêu cầu và hướng dẫn các bên nộp đơn kiện tới tòa án hoặc các cơ quan có thẩm quyền.
  • Sau khi nhận được kết luận cuối cùng của tòa án hoặc các cơ quan có thẩm quyền, Sanda.vn sẽ căn cứ phán quyết đó mà mở lại tài khoản của bên đúng, hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản của cả hai bên nếu cả hai bên đều bị tuyên vi phạm.
  • Quá 07 ngày kể từ khi người bán và người mua đàm phám thất bại mà không liên hệ Sanda.vn để yêu cầu làm trung gian hòa giải; hoặc quá 07 ngày nếu người bán (hoặc người mua) không hợp tác cung cấp đủ và chính xác các thông tin Sanda.vn yêu cầu khi Sanda.vn đang là trung gian hòa giải thì chúng tôi sẽ không có trách nhiệm làm trung gian giữa hai bên nữa mà sẽ yêu cầu hai bên tự giải quyết, hoặc đem vụ việc trình báo với cơ quan chức năng.

X. Các quy định & chế tài xử phạt

  • Bình luận các thông tin bị cấm (đã nêu ở mục IV) sẽ bị xóa vĩnh viễn và cảnh cáo. Vi phạm 03 lần sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn
  • Đăng thông tin sản phẩm bị cấm (đã nêu ở mục IV); hoặc ảnh, tiêu đề hoặc miêu tả sản phẩm vi phạm quy định ở mục VII sẽ bị ẩn. Sanda.vn sẽ thông báo và cho shop tối đa 03 ngày để sửa lại thông tin phù hợp mới duyệt. Quá 05 ngày nếu shop không sửa thì sản phẩm sẽ bị xóa vĩnh viễn và shop bị cảnh cáo. Bị cảnh cáo 03 lần sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn, không được tham gia đăng bán tại Sanda.vn.
  • Người mua tìm cách không nhận hàng hoặc thanh toán dù shop đã giao đúng như đơn hàng đã đặt… thì sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
  • Shop không thực hiện đúng đơn hàng người mua đã đặt sẽ bị tạm khóa tài khoản và có tối đa 07 ngày để thương lượng với người mua. Sau 07 ngày nếu shop không trả lời hoặc có động thái thực hiện đúng đơn hàng sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn, đồng thời không được hoàn trả tiền mua gian hàng hoặc quảng cáo.
  • Shop có tối đa 48 giờ để trả lời đơn hàng người mua đã đặt (còn hàng hay hết hàng, giao dịch như thế nào…). Quá 48 giờ thì đơn hàng coi như đã bị hủy, người mua có thể tìm mua ở shop khác, do đó shop cần liên hệ lại để xem người mua còn nhu cầu mua nữa không trước khi xử lý giao hàng.
  • Nếu shop có 03 đơn hàng không trả lời (tồn đọng, không xử lý) sẽ bị xếp vào diện đang ngưng hoạt động (hoạt động ảo) và sẽ bị tạm khóa tài khoản. Sanda.vn sẽ gửi email hoặc gọi điện để shop kích hoạt lại tài khoản. Sau 30 ngày nếu shop không kích hoạt lại thì tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn

Lưu ý quan trọng:

1. Sanda.vn chỉ là trung gian để các shop bán hàng, không tham gia vào quá trình giao dịch giữa người mua & bán, do đó nếu giao dịch trục trặc 2 bên cần thảo luận và thương lượng hợp lý với nhau. Nếu không giải quyết được, Sanda.vn sẽ căn cứ tình trạng vi phạm của các bên để áp dụng cách thức xử lý phù hợp với Điều khoản & Quy định của chúng tôi, thậm chí nhờ cơ quan pháp luật can thiệp giải quyết.

 

2. Sanda.vn có trách nghiệm kiểm duyệt thông tin sản phẩm shop đăng bán để đảm bảo sản phẩm không bị pháp luật cấm, do đó người mua hàng hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên chúng tôi không can thiệp xác minh xuất xứ và chất lượng hàng hóa, không áp đặt các chính sách bảo hành/đổi trả mà để cho các shop tự thỏa thuận với người mua.